Biến tần và ứng dụng của nó

Hotline:
CÔNG TY CỔ PHẦN SEMIC VIỆT NAM
Ha Noi Office: Lô LP1-SH18,Vinhome Thăng Long ,An Khánh ,Hoài Đức ,Hà Nội
Ho Chi Minh Office : Số 016, Lô L ,Chung cư Ngô Gia Tự ,Phường 2, Q. 10, Ho Chi Minh City
Factory Add: 4th Floor - No.6 ,Lane 850 ,Lang Str ,Dong Da Dist ,Ha Noi
Tel:  +84(04)62937074    -   Fax: +84(4)37420059

H/P: 0986507191 
Email : phuongho@semic.com.vn
Biến tần và ứng dụng của nó
Biến tần là một thiết bị làm thay đổi tần số của dòng điện đặt lên cuộn dây bên trong động cơ mà nhờ vào đó ta có thể điều khiển tốc độ của động cơ một cách vô cấp, không cần phải sử dụng đến các hộp số phân cấp tốc độ cơ khí khác bổ trợ thêm.

Biến tần là gì?

Biến tần là một thiết bị làm thay đổi tần số của dòng điện đặt lên cuộn dây bên trong động cơ mà nhờ vào đó ta có thể điều khiển tốc độ của động cơ một cách vô cấp, không cần phải sử dụng đến các hộp số phân cấp tốc độ cơ khí khác bổ trợ thêm.

 Bộ biến tần thường được sử dụng những linh kiện điện tử từ vật liệu bán dẫn để có thể đóng ngắt 1 cách tuần tự các cuộn dây của động cơ để làm sinh ra từ trường xoay,có tác dụng làm quay rô-to (rotor).

biến tần mitsubishi

Sản phẩm biến tần mitsubishi giá rẻ,ứng dụng nhiều trong công nghiệp

 

Nguyên lý máy biến tần

Về nguyên lý,chia thành 3 giai đoạn chính như sau:

Trước tiên, Biến tần sẽ chuyển đổi điện áp xoay chiều ở đầu vào thành điện áp một chiều để sử dụng cho bộ chỉnh lưu (chuyển đổi điện xoay chiều vào thành một chiều). Dòng điện đầu vào có thể là dòng một pha hoặc ba pha, nhưng nó có đặc tính là mức điện áp và tần số luôn cố định.

Kế đến, điện áp một chiều được tạoở bộ chỉnh lưu sẽ được tích trữ trong hệ thống tụ điện (Tụ điện là bộ phận có vai trò dự trữ năng lượng trong một trường điện.). Và điện áp một chiều này ở mức rất cao.

Và cuối cùng, thông qua những trình tự kích hoạt thích hợp bộ biến đổi IGBT (IGBT là từ viết tắt của link kiện Tranzito Lưỡng cực có Cổng Cách điện,thiết bị này có chức năng như một công tắc bật và tắt nhanh để tạo dạng sóng đầu ra ổn định của biến tần.)của biến tần sẽ tạo ra được  một điện áp xoay chiều ba pha. Điện áp và tần số đầu ra này biến thiên và thay đổi khi có nhu cầu cần tăng lên hoặc giảm xuống tốc độ của động cơ đang hoạt động.

Tác dụng của biến tần

Công nghệ biến tần đang được sử dụng và ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp vì khả năng tiết kiệm năng lượng,có thể ứng dụng vào nhiều yêu cầu điều khiển phức tạp.

biến tần ứng dụng điều khiển băng tải

Biến tần ứng dụng điều khiển băng tải

 

Các ứng dụng cụ thể của biến tần như sau:

        Về ứng dụng,những loại biến tần có công suất điều khiển lớn thường ứng dụng hiệu quả trong các trường hợp như:

        - Điều khiển các động cơ không đồng bộ có dãy công suất từ 15 đến trên 600kW với nhiều tốc độ hoạt động khác nhau.

        - Điều chỉnh lưu lượng của bơm, lưu lượng không khí ở quạt ly tâm, điều chỉnh năng suất máy, năng suất chạy của băng tải ;

        - điều chỉnh ổn định dòng lưu lượng, áp suất ở mức cố định trên các hệ thống bơm nước,hệ thống quạt gió, máy nén khí ... cho dù nhu cầu sử dụng có  thay đổi hay không.

        - Dùng để điều khiển quá trình khởi động và dừng chính xác động cơ trên các hệ thống băng tải;

Ngoài ra những biến tần công suất nhỏ từ 0,18- 14 kW có thể sử dụng để điều khiển những máy công tác như: máy cưa gỗ, máy khuấy trộn,máy  xao chè,hệ thống  nâng hạ ...

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Chuyên phân phối sản phẩm

Copyright © 2016 | design by: dangkha

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây